DANH MỤC SẢN PHẨM

Sự khác biệt giữa bếp Âu và bếp Á là gì?

Lượt xem: 570

Bếp Âu và bếp Á dù là 2 kiểu bếp khác biệt về tính năng, môi trường sử dụng nhưng chúng đều có điểm chung là giúp tối đa hóa lợi ích cho chủ nhà hàng, khách sạn hiện nay. Và nếu quan tâm tới 2 dòng bếp này, quý khách có thể tham khảo thông tin của siêu thị thiết bị nhà hàng chia sẻ dưới đây để có được cái nhìn toàn diện và có quyết định mua hàng chính xác nhất.

 

Đặc điểm của bếp Âu

Bếp Âu thường được dùng để chế biến các món Âu như canh, soup, món chiên, áp chảo,... Thông thường, món Âu không ướp nhiều gia vị đậm đà như món Á mà chủ yếu chú trọng tới nước sốt. Chính nước sốt đã tạo nên hương vị đặc trưng của món Âu. Chính vì vậy, các món Âu thường có thời gian nấu lâu nhưng không yêu cầu cao về nhiệt lượng, chỉ cần đảm bảo nhiệt độ nấu ở mức trung bình. Và để chế biến món Âu thì cần có những thiết bị bếp chuyên biệt.

Bếp Âu được chia thành 2 loại là bếp có lò nướng và bếp không có lò nướng. Bếp có lò nướng sẽ có giá nhỉnh hơn chút ít so với bếp không có lò nhưng lại rất tiện lợi trong quá trình sử dụng. Bên cạnh đó, dòng bếp này còn được chia thành bếp chạy gas và bếp chạy điện hoặc chia theo số lò họng bếp như 2, 4, 6, 8 họng nấu,... Ngoài ra, một số sản phẩm bếp Âu còn được trang bị thêm bộ phận chiên hoặc nướng, cho phép người dùng có thể tiết kiệm tối đa không gian nấu nướng và đảm bảo thao tác chế biến nhanh chóng hơn.

Đặc điểm của bếp Á

Các món ăn kiểu Á có phần đa dạng hơn và cầu kỳ hơn trong cách chế biến. Dòng bếp Á thường được chia thành 3 loại là bếp hầm, bếp chiên và bếp xào.

Cụ thể là:Bếp hầm: chủ yếu dùng chế biến các món luộc, hầm, nấu, kho,... với nguyên liệu sử dụng chủ yếu là gas. Bếp được làm từ vật liệu inox dày, các chi tiết được cắt dập bằng máy móc chuẩn xác, kiềng thép cường lực có khả năng chịu lực và chịu nhiệt tốt, độ bền cao.

Bếp xào: có đầu đốt khác với bếp Âu, thích hợp xào món Á. Vỏ bếp bằng inox, mặt bếp có vòi cấp nước và có chỗ thoát nước, cho phép vệ sinh thuận tiện, dễ dàng. Quạt thổi của bếp có thể điều chỉnh độ cấp gió phù hợp với các món ăn khác nhau. Họng bếp làm bằng gang, đúc với công nghệ cao và có tuổi thọ dài lâu. Vành đai họng đốt làm bằng gang cường chế, chân bếp bằng thép hợp kim và có nút điều chỉnh độ cao.

Bếp chiên: sử dụng để chế biến các món chiên, đặc biệt là món chiên ngập dầu như đùi gà, cánh gà, khoai tây chiên,... Việc chiên rán trên những thiết bị chuyên dụng giúp món ăn giòn, ngon, vàng đều, tiết kiệm dầu và không bị ngấm dầu.

Ngoài ra, để phục vụ tốt hơn cho quá trình chế biến thức ăn, trên thị trường còn có một số thiết bị bếp hỗ trợ cả bếp Âu và bếp Á, đó là bàn sơ chế, bàn ra thức ăn, tủ bảo quản thực phẩm, máy rửa bát, tủ sấy bát đĩa,...

Hy vọng thông tin trên giúp người dùng nắm được đặc điểm của bếp Âu và bếp Á để từ đó đưa ra được quyết định mua hàng thông minh nhất cho mình. Thông tin chi tiết về việc đầu tư thiết bị bếp công nghiệp, quý khách có thể liên hệ Bắc Việt hotline 0344496077 để nghe tư vấn, giải đáp miễn phí.

 

@copyright2019. Trang web hiện tại đang trong thời gian thử nghiệm.
Top
Hỗ trợ online
Máy Bàn: 0243.999.5333