DANH MỤC SẢN PHẨM

Sử dụng máy xay đậu nành đúng cách

Lượt xem: 236

Bạn nhức đầu vì không biết làm sao mà sữa đậu nành được làm từ máy xay đậu nành lại không cho hương vị thơm ngon, hấp dẫn như bạn mong muốn. Có phải cách sử dụng máy xay đậu nành của bạn có vấn đề? Nếu đang băn khoăn về điều này, bạn hãy tham khảo ngay bài viết sử dụng máy xay đậu nành đúng cách của Siêu thị thiết bị nhà hàng để làm sữa ngon hơn nhé.

1.Đọc kỹ hướng dẫn sử dụng máy xay đậu nành

     Máy xay đậu nành bạn mua thay thế cho máy cũ hay là lần đầu sắm thì trước khi sử dụng đều cần đọc kỹ hướng dẫn sử dụng của sản phẩm để biết cách vận hành máy xay đậu nành, hiểu rõ các phím chức năng trên bảng điều khiển dùng để điều chỉnh chế độ nào, cách tắt, mở máy, các tính năng an toàn hoạt động ra sao…

     Dù là máy xay đậu nành cùng một thương hiệu hay là có bảng điều khiển giống nhau thì cách dùng cũng có những điểm khác nhau nhất định, bạn nên chú ý khi xem sách hướng dẫn. Nếu có bất kỳ vấn đề nào không hiểu bạn có thể liên hệ với trung tâm bảo hành của hãng hoặc bộ phận bảo hành của siêu thị điện máy nơi sắm sản phẩm để hỏi rõ, sau đó mới bắt đầu sử dụng. Khi nắm rõ cách dùng máy xay đậu nành, bạn sẽ sử dụng máy an toàn, hiệu quả hơn.

2.Lựa chọn nguyên liệu chế biến thích hợp

          

                       Máy xay đậu nành có thể xay mịn các loại đậu, trái cây, rau củ, các hạt ngũ cốc

      Máy xay đậu nành có trang bị lưỡi cắt sắc bén để làm mịn, nhuyễn các loại thực phẩm nhưng không phải nguyên liệu nào bạn cũng có thể cho vào máy để xay, nấu. Máy xay đậu nành nên công dụng chủ yếu của máy là dùng để làm sữa đậu nành, xay nhuyễn, mịn đậu nành.

      Bên cạnh đó, bạn cũng có thể sử dụng máy để xay các loại đậu khác, trái cây, rau củ, các hạt ngũ cốc. Với các loại đậu, ngũ cốc bạn có thể ngâm cho nở ra sau đó mới tiến hành xay hoặc trực tiếp cho đậu, ngũ cốc khô vào máy và xay luôn. Nhưng tốt nhất là bạn nên ngâm vài tiếng cho đậu, hạt nở ra rồi xay thì hương vị sẽ ngon, thơm hơn và máy khi xay sẽ ít tạo ra tiếng ồn cũng như tiết kiệm điện năng hơn.

      Ngoài ra, bạn cũng lưu ý là cho nước nóng vào máy khi xay thực phẩm không giúp tiết kiệm điện. Bởi đa số các máy đều được cài đặt thời gian chế biến từ 20 đến 25 phút hoặc một mức thời gian cố định cho các chức năng của mình, trong khoảng thời gian này thì máy sẽ tự động đun nóng nước và xay mịn nguyên liệu. Cho nên, dù là bạn cho nước nóng hay nước lạnh vào máy xay đậu nành cũng không làm rút ngắn thời gian vận hành, điện năng tiêu thụ cũng sẽ không khác.

                  

                                                Máy xay đậu nành

3.Sử dụng, vệ sinh máy xay đậu nành thường xuyên

                  

              Sau khi làm sữa đậu nành với máy xong, bạn đổ sữa ra ngoài và vệ sinh ngay để đảm bảo độ bền cho máy 

Máy xay đậu nành với nhiều chế độ chế biến đa dạng, bạn nên sử dụng thường xuyên để nấu ăn dễ dàng, làm phong phú bữa cơm gia đình hơn. Để không quên chiếc máy đa năng này, bạn nên đặt máy ở những vị trí dễ nhìn thấy trong căn bếp mình. Sau khi sử dụng cũng nên vệ sinh ngay để tránh bã nguyên liệu, sữa bọt dính lâu vào máy, khó vệ sinh, gây mùi hôi cho máy và làm giảm độ bền sản phẩm.

4.Chế biến món ăn đa dạng với máy xay đậu nành

Với một chiếc máy xay đậu nành ngoài sữa đậu nành bạn còn có thể làm sữa từ hạt ngũ cốc, các loại đậu khác, làm đậu phụ, nước ép trái cây, nấu cháo, nấu súp… Hãy tận dụng triệt để các chức năng của máy xay đậu nành để làm nhiều món ăn, thức uống ngon, tuyệt vời bạn nhé.

Hãy sử dụng máy xay đậu nành đúng cách bạn sẽ có những ly sữa đậu nành thơm ngon cùng nhiều món ăn bổ dưỡng khác. Bạn muốn chia sẻ kinh nghiệm sử dụng máy xay đậu nành khác? Viết bình luận vào khung bên dưới nhé.

@copyright2019. Trang web hiện tại đang trong thời gian thử nghiệm.
Top
Hỗ trợ online
Máy Bàn: 0243.999.5333