DANH MỤC SẢN PHẨM

NHỮNG LỢI ÍCH KHI SỬ DỤNG MÁY SẤY THỰC PHẨM

Lượt xem: 456

NHỮNG LỢI ÍCH KHI SỬ DỤNG MÁY SẤY THỰC PHẨM

    Trong nhà bếp ở mỗi gia đình là nơi chứa rất nhiều vật dụng và các thiết bị bếp. Thực phẩm như hoa quả, thịt cá.. cũng là một vấn đề khi bạn mua quá nhiều. Vì thế hiện nay trên thị trường có một loại sản phẩm giúp bạn rất nhiều trong việc bảo quản thực phẩm. Đó là chiếc máy sấy thực phẩm một thiết bị đem đến nhiều lợi ích và công dụng khi bạn sử dụng. Vậy những lợi ích mà nó đem đến là gì? Khi sử dụng cần những lưu ý gì? Cách sử dụng máy sấy thực phẩm như thế nào? Những vấn đề trên sẽ được Siêu thị thiết bị nhà hàng đề cập qua bài viết sau đây.

1.Máy sấy thực phẩm là thiết bị như thế nào?

Máy sấy thực phẩm là vật dụng dùng để làm cho thực phẩm khô và vẫn giữ được mùi vị của thực phẩm. Thiệt bị này đem đến cho chúng ta rất nhiều những công dụng khi sử dụng.

Sấy thực phẩm là một trong những phương pháp hiệu quả để chế biến và bảo quản thực phẩm ở một thời gian lâu. Quá trình sấy bao gồm những công đoạn như sau làm khô và loại bỏ phần nước bên trong thực phẩm. Nhưng khi sấy vẫn giữ nguyên được hương vị của thực phẩm để thuận tiện cho việc bảo quản và đóng gói. Thực phẩm sấy hiện nay cũng được dùng rất phổ biến và ưa chuộng đến từ những người nội trợ. Bởi vì khi sấy sẽ dùng được lâu hơn mà hương vị không bị mất đi chất lượng vẫn được giữ nguyên.

Máy sấy thực phẩm là một thiết bị chế biến được rất nhiều món ăn từ thịt cá, rau, trái cây. Mà thiết bị này vẫn giữ được dưỡng chất, nhưng vẫn an toàn ho sức khỏe người dùng.

Bên cạnh đó, không chỉ tạo ra những món ăn ngon mà nó còn giúp ít cho chúng ta khi kinh doanh các mặt hàng thực phẩm. Khi sử dụng máy sấy thực phẩm giúp việc  kinh doanh tạo ra những mặt hàng khô cho thực phẩm tạo ra sự đặc biệt cho kinh doanh của bạn.

          

                                                            Máy sấy thực phẩm

2.chức năng của máy sấy thực phẩm

Máy hoạt động trên nên nhiệt từ 50 đến 300 độ C và nó hầu như xử lý hết các loại thực phẩm. Chức năng chính của nó bao gồm:

Sấy khô được các mặt hàng nông sản, trái cây, hải sản,.. trong thời gian từ 4 đến 6 tiếng.

Sấy khô được những loại hạt, trà, và các thực phẩm như hoa, nấm khô.

+Sấy khô các loại món ăn như khô gà, lạp sưởng, chà bông, các loại khô biển.

3.Những trải nghiệm tuyệt vời với máy sấy thực phẩm

- Những thực phẩm vẫn giữ được hương vị

Những thực phẩm thường được sử dùng để sấy khô như rau quả và thịt khi người ta muốn làm giảm độ ẩm của nó. Quá trình làm mất nước của các loại thực phẩm trên để bảo quản được lâu hơn. Nhưng khi sấy khô nó vẫn giữ được hương vị đặc trưng của nó, giữ được sự tươi ngon và đậm đà. Bên cạnh đó, khi sử dụng máy sấy thực phẩm giúp những người nội trợ tạo nhiều món ăn ngon cho gia đình.

- Thực phẩm không chứa hương liệu hay chất phụ gia và rất tự nhiên

Tại cửa hàng đồ sấy khô, khi mua về dùng chắc chắn bạn sẽ không biết bên trong của nó chứa những gì. Những chất không đảm bảo an toàn cho gia đình bạn khi sử dụng như chất phụ gia hay hương liệu. Họ thường đưa những chất đó vào để tăng thời gian bảo quản và tạo hương vị cho món ăn.

Những sản phẩm khô thường thiếu đường nhất là trái cây khi sấy. Bởi vậy, khi bạn sở hữu riêng một chiếc máy sấy bạn có thể chủ động được việc thêm những gia vị cần thiết vào. Và lúc đó bạn không cần quá lo lắng khi sử dụng sản phẩm, không gây ảnh hưởng đến sức khỏe gia đình bạn.

- Tiết kiệm được rất nhiều chi phí

Hiện nay các loại thức ăn được sấy không tự nhiên và giàu hữu cơ có giá thành rất cao. Tuy nhiên, bạn khi bạn có chiếc máy sấy trong tay những khoản chi phí phải trả cho nó sẽ thấp. Khi đó, bạn chỉ cần mua những thực phẩm mà muốn sử dụng để sấy khô về nhà và bắt đầu sấy chúng. Ngoài ra, việc sấy khô thực phẩm giúp bạn sử dụng thực phẩm được lâu hơn tránh lãng phí khi sử dụng thực phẩm tươi sống. Những việc làm trên giúp bạn tiết kiệm được một khoản chi phí cho việc lựa chon món ăn hàng ngày cho gia đình bạn.

- Những chất thải ra môi trường được giảm đáng kể

Những thực phẩm khi bạn sử dụng 1 lần không hết thì có thể sấy khô lại dự trữ cho những ngày tiếp theo. Khi thực phẩm bạn có dấu hiệu bị hư thì bạn chỉ cần cắt bỏ phần hư và sau đó cho vào máy sấy là có thể dùng tiếp tục. Việc làm đó giúp bạn không lãng phí đồ ăn thừa không thải bỏ nó ra môi trường bên ngoài.

- Máy sấy thực phẩm có tính linh động cao

Với thiết kế nhỏ gọn dễ dàng di chuyển và thuận tiện cho bạn mang đi khi đi chơi, du lịch,… máy sấy làm khô các loại thực phẩm giảm trọng lượng của thực phẩm rất tiện cho việc mang theo khi cần thiết. Cần loại thực phẩm được máy sấy khô đều được sử dụng ở mọi lứa tuổi. Bạn chỉ cần sấy những thực phẩm tươi là có thể sử dụng cho nhiều ngày.

 

         

                               Hoa quả sấy rất ngon và đẹp mắt

4.Những tiêu chí tốt để chọn máy sấy thực phẩm khi sử dụng

Để lựa chọn được loại máy sấy thích hợp và tốt nhất cho gia đình bạn cần phải phụ thuộc vào nhiều yếu tố sau:

- Nhiệt độ của máy sấy: Mỗi loại máy sấy đều có những nhiệt đố khác nhau nhưng bạn sử dụng cho gia đình nên sử loại máy có dải nhiệt từ 40 đến 80 oC là hợp lý.

Nên lựa chọn loại máy sấy có thiết kế tàng vì nó sẽ giúp bạn sấy được nhiều loại thực phẩm. Ngoài ra nó còn có độ đồng đều cao hơn hẳn các dòng máy khác.

Độ giòn và màu sắc của thực phẩm cũng là yếu tố quan trọng cần lưu ý. Khi sấy yêu cầu máy phải tạo độ khô và màu sắc là rất khó khăn. Do vậy, bạn nên tìm mua những dòng máy tạo cho thực phẩm màu sắc gần như lúc đầu khi sấy. Cần phải điều chỉnh độ ẩm phù hợp với từng loại thực phẩm khi sấy.

Thể tích và khối lượng máy sấy cần dựa nên nhu cầu sử dụng của bạn khi thực hiện sấy thực phẩm.

- Khay sấy: Nên tìm mua những dòng máy đảm bảo an toàn và vệ sinh tiện lợi. Với chất liệu làm từ ionx sẽ giúp máy chịu được nhiệt độ cao và cũng là loại vật liệu tối ưu cho máy. Bên cạnh đó, khau nhiệt cũng là yếu tố cần quan tâm. Khay phải có đục lỗ hoặc lưới ở dưới để sấy nhanh và đều hơn.

Khay cần được thiết kế ở khoảng cách phù hợp với diện tích và đủ cho lượng thực phẩm mà bạn cần sấy khô.

Thể tích và khối lượng phải phù hợp với nhu cầu của người tiêu dùng. Khi sử dụng máy sấy thực phẩm bạn sẽ thường xuyên sấy với số lượng nhiều nên lựa chọn máy có thể tích đủ.

- Bộ điều khiển: Chọn loại máy có tích hợp chức năng tùy chỉnh nhiệt độ và độ ảm theo ý muốn của bạn. Thời gian cũng được hẹn sẵn để người dễ kiểm soát để sấy thực phẩm được tốt hơn.

Bên cạnh đó bạn cũng cần lưu ý chế dộ bảo hành của hãng. Đồng thời, tìm hiễu những thông số kỹ thuật và cần được tư vấn kỹ càng khi mua về sử dụng.

5.Những lưu ý khi vận hành máy

Kiểm tra sản phẩm sau khi sấy có đều hay không và ở một kích thước như thế nào.

Chọn máy có chế độ hẹn giờ để không làm hỏng các thực phẩm bên trong.

Khi sử dụng máy sấy thực phẩm cần cho thực phẩm vào máy ở mức 80-85% khối lượng cho phép.

Khi khay có nước không nên vào trong máy.

 

@copyright2019. Trang web hiện tại đang trong thời gian thử nghiệm.
Top
Hỗ trợ online
Máy Bàn: 0243.999.5333