DANH MỤC SẢN PHẨM

NÊN SỬ DỤNG MÁY ĐÙN XÚC XÍCH QUAY TAY HAY MÁY ĐÙN XÚC XÍCH DÙNG ĐIỆN

Lượt xem: 377

Máy đùn xúc xích hay còn gọi là máy nhồi xúc xích là một trong những thiết bị cần thiết đối với các cơ sở sản xuất xúc xích. Hiện nay có hai loại máy đùn xúc xích chính là máy đùn xúc xích quay tay và máy đùn xúc xích tự động. Cùng xem những đặc điểm riêng biệt của hai loại  này để biết nên sử dụng loại máy đùn xúc xích nào nhé.

 

 

Khái quát chung về máy đùn xúc xíc

Máy đùn xúc xích là thiết bị có công dụng để nhồi/ đùn nguyên liệu làm xúc xích vào vỏ xúc xích. Ngoài nhồi xúc xích, bạn còn có thể sử dụng chiếc máy này để nhồi các loại thực phẩm khác như dồi sụn, lạp xưởng, lòng lợn,… 

Máy đùn xúc xích hiện nay được chia làm ba loại chính là máy đùn xúc xích quay tay và máy đùn xúc xích dùng điện và máy đùn xúc xích công nghiệp. Ba loại này đều có đặc tính riêng biệt, cho ra mức năng suất khác nhau, thiết kế cũng có phần khác biệt đôi chút.

Máy đùn xúc xích quay tay là loại cho mức năng suất nhỏ nhất vì còn phụ thuộc vào tốc độ quay tay của người dùng. Dòng máy đùn xúc xích bằng điện cho mức năng suất trung bình theo cơ chế hoạt động bán tự động, phù hợp với các đơn vị sản xuất xúc xích quy mô vừa và nhỏ. Còn lại dòng máy đùn xúc xích công nghiệp sẽ cho ra năng suất cao nhất, thích hợp cho các đơn vị quy mô trung bình và lớn. Tùy thuộc vào từng đơn vị mà bạn có thể chọn cho mình một chiếc máy đùn xúc xích phù hợp. 

                  Máy đùn xúc xích , máy nhồi xúc xích quay tay

Máy đùn xúc xích hiện có những loại nào

Máy đùn xúc xích hiện có 2 loại chính là máy đùn xúc xích quay tay và máy đùn xúc xích dùng điện. 

Máy đùn xúc xích quay tay là dòng máy gọn nhẹ, sử dụng sức của người dùng để ép nguyên liệu xuống. Vì vậy năng suất thành phẩm sẽ phụ thuộc vào tốc độ quay tay của người dùng. Lực quay càng mạnh và nhanh thì đùn được càng nhiều xúc xích. Tất nhiên, so với cách thức đùn xúc xích thủ công thì sử dụng chiếc máy này vẫn ưu việt hơn nhiều, cho thành phẩm đẹp hơn và mức năng suất cao hơn

             

                     

                                      Máy đùn xúc xích , máy nhồi xúc xích quay tay

Chính vì sử dụng sức người để vận hành, vậy nên bạn có thể đặt máy ở bất cứ đâu thuận tiện cho việc làm xúc xích, không cần phụ thuộc vào nguồn điện. Máy có kích thước cũng khá nhỏ gọn, dễ dàng di chuyển. 

Thiết bị này hiện nay đang có 3 loại với 3 mức dung tích khác nhau: máy đùn xúc xích quay tay 3L, máy đùn xích quay tay 5L và máy đùn xúc xích quay tay 7L. Loại máy này cho năng suất từ 1,5kg đến 5kg một mẻ. Mức năng suất này phù hợp với các cơ sở sản xuất xúc xích quy mô nhỏ. 

So sánh máy đùn xúc xích quay tay và máy đùn xúc xích dùng điện

                   Máy đùn xúc xích , máy nhồi xúc xích dùng điện 

Xét về năng suất, chắc chắn sử dụng máy đùn xúc xích dùng điện sẽ cho ra năng suất cao hơn gấp nhiều lần so với máy đùn xúc xích quay tay. Đó là do máy đùn xúc xích quay tay bị phụ thuộc vào tốc độ quay của người dùng. Nếu như khi sử dụng máy đùn xúc xích tự động, bạn chỉ cần lấy thành phẩm ở đầu ra, thì ở đây bạn sẽ phải vừa quay, vừa lấy thành phẩm xúc xích ra bên ngoài.

Tuy nhiên không tốn quá nhiều công sức như cách làm thủ công. Mức năng suất khác nhau nên đơn vị sản xuất phù hợp cũng khác nhau. Máy đùn xúc xích quay tay sẽ phù hợp với những đơn vị sản xuất xúc xích, lạp xưởng,.. quy mô nhỏ. Ngược lại, máy đùn xúc xích quay tay phù hợp với các đơn vị sản xuất quy mô trung bình và lớn. 

Hơn nữa, thiết kế và kích thước của máy đùn xúc xích quay tay cũng nhỏ gọn, đơn giản hơn. Mặc dù các loại máy đùn xúc xích quay tay hay máy đùn xúc xích tự động kích thước khác nhau, nhưng đa phần đều được thiết kế thiên về chiều cao nên nhìn tổng quan khá gọn gàng và chuyên nghiệp, không làm tốn quá nhiều diện tích chế biến. Bên cạnh đó thì việc vệ sinh cũng dễ dàng hơn. 

a

Ngoài đặc điểm về năng suất hay kích thước thì hai loại máy đùn xúc xích này còn khác nhau cơ bản nhất ở cách vận hành. Máy đùn xúc xích dùng điện sử dụng nhiên liệu điện an toàn và sạch. Tuy nhiên để sử dụng được chiếc máy này, bạn sẽ cần đặt máy cố định tại nơi có thể kết nối với nguồn điện hoặc điện áp ổn định, không bị chập chờn, tránh làm gián đoạn công việc đang thực hiện. Ngược lại, máy đùn xúc xích quay tay sử dụng sức quay tay của người dùng, nên có thể đặt ở bất cứ đâu vẫn có thể vận hành. 

Tóm tắt lại, máy đùn xúc xích quay tay tiện lợi, nhưng năng suất ít hơn. Máy đùn xúc xích dùng điện năng suất cao, vận hành đơn giản nhưng cần có nguồn điện cấp vào. Tùy vào nhu cầu về mức năng suất hay không gian diện tích, điều kiện chế biến của đơn vị mà bạn có thể chọn loại máy đùn xúc xích tối ưu nhất cho đơn vị của mình nhé

Liên hệ ngay với chúng tôi 0345.988.433 -0396.696.632 để được tư vấn rõ hơn về sản phẩm ạ 

@copyright2019. Trang web hiện tại đang trong thời gian thử nghiệm.
Top
Hỗ trợ online
Máy Bàn: 0243.999.5333