DANH MỤC SẢN PHẨM

Máy ép dầu thực vật hoạt động như thế nào?

Lượt xem: 226

Thị trường dầu ăn ngày càng hỗn loạn với đủ các thương hiệu dầu ăn, chất lượng sẽ  không đảm bảo, chính vì thế mà nhiều hộ gia đình chuyển sang mua máy ép dầu thực vật để tự xay ép những loại dầu theo ý thích, vừa đảm bảo chất lượng lại an toàn. Hãy cùng siêu thị thiết bị nhà nhà hàng tìm hiểu lí do bạn nên sở hữu một máy ép dầu thực vật nha.

Máy ép dầu thực vật là gì?

Máy ép dầu được hiểu là một công cụ giúp tách dầu ra khỏi các loại thực vật nhờ vào lực ép và gia nhiệt. Các nguyên liệu thô điển hình là các loại hạt: lạc, đậu nành,… được ép dưới áp suất cao sẽ cho ra những giọt dầu ăn còn nguyên vẹn các chất dinh dưỡng, vitamin và mùi hương tự nhiên từ hạt. An toàn cho chức khỏe.

  1. Xay ép được nhiều loại thực phẩm

Bạn có thể sử dụng máy để ép dầu để nhiều loại nguyên liệu phù hợp với các thành viên trong gia đình như: lạc, hạt cải, đậu olive, quả óc chó, hướng dương,… một cách đơn giản và nhanh chóng.

  1. Dầu ăn tự ép sẽ đảm bảo chất lượng và an toàn hơn.

Trước sự lan tràn trên thị trường những dầu bẩn, dầu tái chế, dầu chứa chất bảo quản rât nguy hiểm đến sức khỏe thì với chiếc máy này, bạn hoàn toàn tự tay sản xuất ra các loại dầu thực vật sạch 100% nguyên chất để sử dụng vào nhiều mục đích khác nhau: Chiên xào, nấu các món ăn, chăm sóc da, chăm sóc tóc, làm mỹ phẩm, làm thực phẩm chức năng.

  1. Tiết kiệm chi phí

Máy ép dầu gia đình có năng suất ở mức vừa phải, phù hợp với nhu cầu của các hộ gia đình. Trung bình mỗi giờ máy ép được 4.5 – 5kg nguyên liệu, đủ cho gia đình dùng trong một khoảng thời gian nhất định giúp tiết kiệm chi phí.

Bên cạnh đó, máy ép kiệt gần như hoàn toàn dầu có trong các loại nguyên liệu, bởi vậy mà bạn không phải lo lắng về vấn đề ép không hết gây lãng phí nhé.

  1. Có thể kinh doanh luôn mặt hàng này

Máy ép dầu gia đình mini ép được khoảng 3 – 6 kg/giờ  tương đương 2,5 lít dầu. Trong khi loại máy ép dầu bán công nghiệp có công suất ép khoảng 3 – 4 lần (khoảng 15 – 20kg/giờ). Với công suất trên bạn hoàn toàn có thể làm dầu ép để bán hoặc tặng gia đình bạn bè trong trường hợp không dùng hết.

Một số lưu ý khi sử dụng máy ép dầu thưc vật.

Bạn cần đặc biệt lưu ý các điều sau đây để vận hành máy ép dầu thực vật hiệu quả và tránh sự cố đáng tiếc xảy ra:

Đặt máy ở nơi bằng phẳng và giữ cho máy cân bằng, tránh để máy ở những nơi có bề mặt gồ ghề, gần nguồn nước, những nơi chứa chất dễ cháy nổ, hay nơi có nhiệt độ và độ ẩm cao vì rất dễ gây nguy hiểm trong quá trình sử dụng.

Bạn nên lưu ý, không được dùng tay cũng như những vật cứng để đảo nguyên liệu ở cửa vào.

Trước khi ép dầu bạn nên bật công tắc nhiệt 3 đến 5 phút và trong khi ép tuyệt đối không tắt công tắc.

Còn nếu trong trường hợp máy dừng đột ngột do mất điện, bạn nên tắt nguồn, rút phích cắm, xử lý phần nguyên liệu trong phễu. Và khi có điện bật nguồn bình thường để máy ép nốt phần còn lại trong khoảng rồi mới đổ thêm nguyên liệu khoang.

Khi máy ép dầu thực vật thân máy sẽ có hiện tượng nóng, để tránh bị bỏng không cho máy hoạt động liên tục trong thời gian dài.

Và nếu máy bị kẹt ấn ngược công tắc để trục xoắn quay ngược, nguyên liệu trong khoang sẽ đẩy trở lại cửa. Sau đó tắt máy, dùng kẹp gắp nguyên liệu ra, bật lại máy vận hành bình thường.

Trong quá trình ép bị kẹt, trục xoắn không chuyển động chọn chức năng vận hành ngược.

Vệ sinh và bảo quản máy ép dầu thực vật.

Một vài lưu ý khi vệ sinh máy ép dầu thực vật.

 Tuyệt đối không để máy gần những nơi có lửa, chất nổ và nước.

Khi không sử dụng đến máy nên phủ tấm vải lên.

Sau khi sử dụng máy ép dầu lạc xong bạn chỉ nên lấy khăn ướt để vệ sinh máy và tuyệt đối không được để nước rơi vào nguồn điện.

Một vài lưu ý bảo quản máy ép dầu thực vật.

Máy chỉ cần dùng nguồn điện gia đình là 220V.

Sử dụng xong rút phích cắm để máy được nghỉ ngơi.

Không để các kim loại và vật cứng rơi vào phễu làm chui xuống buồng ép gây hỏng máy.

Khi nguyên liệu bị kẹt không cho tay vào đùn nguyên liệu ra.

Khi máy ép dầu thực vật thân máy sẽ có hiện tượng nóng, để tránh bị bỏng không cho máy hoạt động liên tục trong thời gian dài.

Hi vọng với những thông tin chúng tôi cung cấp ở bài viết này sẽ giúp bạn nắm rõ hơn về thiết bị máy ép dầu. Nếu muốn mua sản phẩm phù hợp và chất lượng bạn có thể tham khảo thêm tại siêu thị thiết bị nhà hàng. Hotline 0344496077.

@copyright2019. Trang web hiện tại đang trong thời gian thử nghiệm.
Top
Hỗ trợ online
Máy Bàn: 0243.999.5333