DANH MỤC SẢN PHẨM

MÁY CẮT KHOAI TÂY DẠNG NẰM VÀ DẠNG ĐỨNG NÊN CHỌN LOẠI NÀO CHO PHÙ HỢP?

Lượt xem: 392

Nói đến máy cắt khoai tây thủ công bằng cơm thì chắc hẳn các bạn không còn xa lạ gì đến 2 loại này: Máy cắt khoai tây dạng nằm, Máy cắt khoai tây dạng đứng, đang được sử dụng khá phổ biến hiện nay. Tuy nhiên vẫn còn nhiều bạn trước khi mua máy đã không xem xét, tìm hiểu kỹ nên đã chọn mua sản phẩm không đúng nhu cầu để rồi phải bỏ xó.

Vì vậy hôm nay Siêu thị thiết bị nhà hàng Bắc Việt  xin được so sánh xem 2 loại máy này giống nhau và khác nhau như nào và ưu nhược điểm của nó ra sao, qua đó giúp bạn có được sự lựa chọn phù hợp nhất.

 

Giá thành của 2 sản phẩm

Đầu tiên về phần giá thành thì cả 2 chiếc máy này bên Siêu thị thiết bị nhà hàng Bắc Việt đều được niêm yết giá bằng nhau là vào khoảng 2 triệu đồng

Như các thành phần chính cần độ cứng chắc tuyệt đối như chân máy, rồi tay đẩy, khuôn dao... sẽ làm bằng gang rất dày dặn như thế này, các bộ phận như lưỡi dao, thân, thanh ray trượt... thì làm bằng inox sáng bóng như thế này, đảm bảo được sự trơn tru trong suốt quá trình sử dụng.

Vì vậy về cơ bản thì phần chất liệu của 2 máy này không khác biệt nhiều lắm.

 

So sánh cấu tạo máy cắt khoai tây chiên đứng và nằm

                          Cấu tạo của máy cắt khoai tây dạng đứng

Tại thời điểm hiện tại Bắc Việt  đang bán cả hai sản phẩm với giá tương đương khoảng 2 triệu. Với một số tiền khoảng 2 triệu các bạn sẽ có được hai chiếc máy với chất liệu tương đương đó là gang và inox. Với chất liệu làm bằng gang giá thành của máy sẽ được giảm đi đáng kể mà chất lượng, độ bền vẫn được đảm bảo. Hơn thế nữa việc các bộ phận được làm bằng gang sẽ giúp cho máy chắc chắn, có định tốt hơn. Đặc biệt những bộ phận như chân máy hay tay cầm sẽ cứng và bền hơn bao giờ hết.

                    Cấu tạo của máy cắt khoai tây dạng nằm

So sánh cách lắp đặt của máy cắt khoai tây dạng đứng và dạng nằm

Tuy 2 sản phẩm có cấu tạo và cách lắp đặt khác nhau nhưng lại có 1 điểm chung đó là rất đơn giản.

- Đối với máy nằm ta chỉ cần thao tác lắp tay nắm và 4 chân cao su

- Còn với máy đứng thì cũng chẳng phức tạp hơn là bao ta nắp 3 tay quay và tay nắm vào thế là xong

Lưỡi dao của hai máy có cấu tạo và cách lắp đặt tương tự nhau nếu không muốn nới là giống ý hệt

 

 

 

So sánh cách sử dụng

Có thể nói phần cấu tạo và sử dụng là phần khác biệt duy nhất và lớn nhất và đặc biệt ảnh hưởng đến cách sử dụng nhiều nhất.

Máy cắt khoai tây dạng nằm

Với máy nằm thì khi cắt thực phẩm ta sẽ cho vào rãnh rồi dùng 1 tay gạt mạnh cái tay đẩy là xong. Cái tay đẩy được thiết kế thông minh kiểu này nên đẩy rất dễ và nhẹ là đã có thể cắt đứt gọn gàng củ khoai rồi.

Tuy nhiên để được vậy thì chúng ta sẽ phải cố định chặt máy vào bàn. Nếu ta sử dụng luôn chân cao su của máy thì sẽ phải cần 1 mặt bằng đủ phẳng và sạch thì chân cao su này mới dính chặt vào được. Nếu muốn chắc hơn nữa thì có thể bắt cố định luôn bằng bu lông vào bàn, ghế, đặc biệt là bắt thẳng vào tường thì lúc này sẽ được chắc chắn tuyệt đối, khi đấy thì ta kéo tay đẩy cắt khoai sẽ cực kỳ nhẹ nhàng và dứt khoát. Nhưng song song với việc cố định chặt vào mặt bàn như vậy thì sẽ có một nhược điểm đó là khi cần di chuyển máy hoặc mang ra vệ sinh sẽ mất nhiều công sức hơn nhiều cái máy đứng này.

                    Cách sử dụng máy cắt khoai tây dạng nằm

  • Máy cắt khoai tây dạng đứng

Với cái máy đứng này thì ta chẳng cần phải cố định nó vào đâu cả, cứ thứ thế cho khoai vào rồi đặt máy vào mặt bàn vững vững là được rồi.

Tuy vậy khi sử dụng máy này thì do cái máy nó thiết kế kiểu tay quay như thế này nên hành trình bàn đẩy sẽ đi chậm hơn, vì vậy cắt sẽ lâu hơn. Ví dụ như ta cắt củ khoai nhỏ cũng phải đổi tay quay ít nhất 2 lần. Như các củ dài dài hơn như cà rốt, dưa chuột thì sẽ còn thêm nhiều lần chuyển tay hơn nữa.

Vấn đề này có vẻ như là rất ít thời gian nhưng nếu bạn cắt, thái nhiều củ quả thì sẽ lâu hơn rất nhiều đấy.

Không những vậy do mỗi lần chuyển sang tay quay tiếp để đẩy bàn ép xuống là máy ép sẽ không còn đà nữa vì vậy ta sẽ tốn lực hơn và đồng nghĩa với đó là nó sẽ cần nhiều sức để cắt củ khoai hơn máy nằm.

                     Cách sử dụng máy cắt khoai tây dạng đứng

So sánh ưu nhược điểm của từng máy

Máy cắt khoai tây chiên dạng nằm

Ưu điểm

Cắt thực phẩm chỉ với một cú đẩy thao tác dễ dàng, thuận thế và không mất nhiều công sức.

Nhược điểm
Vì lực tác động nằm ngang nên cần cố định máy chắc chắc. Để cố định máy ta có thể dùng 4 chân cao su có giác hút ( chỉ sử dụng được ở bề mặt bằng phẳng, không gồ ghề ). Hoặc có thể tháo chân cao su ra để bắt vít cố định máy lên bàn hoặc tường như ảnh dưới đây
Có thể gắn cố định trên tường 

 

Ưu điểm
Lực tác động hướng xuống nên không cần phải lo về việc cố định máy, dễ di chuyển, vệ sinh
Chân máy được thiết kế chắc chắn , dễ vệ sinh
 

Nhược điểm 

Thời gian cắt lâu hơn vì nếu thực quá lớn các bạn sẽ phải xoay tầm hơn 3 vòng mới có thể cắt xong. Nếu bạn thái, cắt một số lượng lớn củ quả thời gian sẽ lâu hơn nhiều so với máy nằm.
 Trên đây là nọi dung so sánh chi tiết nhất về 2 loại máy cắt khoai tây dạng đứng và dạng nằm. Hy vọng là sau bài viết này, sẽ giúp bạn có được sự lựa chọn về máy cắt khoai tây phù hợp với nhu cầu sử dụng nhất.
Liên hệ : 0345.988.433 - 0396.696.632
@copyright2019. Trang web hiện tại đang trong thời gian thử nghiệm.
Top
Hỗ trợ online
Máy Bàn: 0243.999.5333