DANH MỤC SẢN PHẨM

Lý do doanh nghiệp, cửa hàng nên dùng máy xào nhân ngay

Lượt xem: 269

      Máy xào nhân vốn là một thiết bị không thể thiếu trong các quy trình sản xuất thực phẩm chuyên nghiệp. Vậy mấy xào nhân bánh là gì? Công dụng, lợi ích mang lại là gì? Cùng Siêu thị thiết bị nhà hàng tìm hiểu trong bài viết nhé!

 

MÁY XÀO NHÂN LÀ GÌ? CẤU TẠO CƠ BẢN CỦA MÁY XÀO NHÂN!

    Trong quy trình làm bánh, mứt, kẹo,..., máy xào nhân bánh là một mắc xích không thể thiếu, đảm nhận vai trò vừa nấu vừa xào trộn các nguyên liệu tạo thành phần nhân cho các sản phẩm bánh kẹo, mứt, rượu, sữa…

    Máy xào nhân bánh được sử dụng phổ biến tại các nhà máy sản xuất bánh kẹo, các căn tin ở khu công nghiệp với đông đảo công nhân, yêu cầu công suất lớn. Không những thế, máy xào nhân còn phù hợp trong công nghệ sinh học, mĩ phẩm và nhiều ngành công nghiệp khác.

                 

                                                                         Chảo xào nhân bánh

1.CẤU TẠO CƠ BẢN CỦA MÁY XÀO NHÂN

Máy xào nhân thường có dạng hình chữ nhật đứng (công suất nhỏ) hoặc hình chữ nhật ngang (công suất lớn hơn), bao gồm những thành phần chính sau: 

 

  • Nồi hoặc chảo inox là nơi xào nấu các nguyên liệu.
  • Chính giữa nồi chảo là trục xoay được gắn với động cơ điện (mô-tơ) ở trên cùng và gắn với lưỡi xào ở bên trong lòng nồi (hoặc chảo).
  • Bảng điều khiển nằm ở trên cùng, nằm sát động cơ điện xoay trục. Bảng điều khiển máy xào nhân thường có những chức năng chính như: điều chỉnh tốc độ xào, điều chỉnh nhiệt độ nấu, hẹn giờ,...
  • Bộ phận truyền nhiệt đối: Đối với máy xào nhân truyền thống, lửa bếp ga sẽ được đặt dưới đáy chảo (hoặc nồi). Đối với máy xào điện, nhiệt độ sẽ được truyền từ phần lớp dầu bao quanh nồi hoặc chảo.
  • Bộ khung kim loại bên ngoài để cố định máy và gắn các bộ phận trên.
  • Một số chốt an toàn và chi tiết khác.

 

     Chức năng chính của máy xào nhân bánh bao gồm đun nóng nguyên liệu theo nhiệt độ tùy chỉnh và xoay trộn đều phần nhân bên trong. Ngoài ra, chảo xào nhân còn có thêm vài chức năng khác như hẹn giờ, điều chỉnh tốc độ xoay,...

              

                                                Chảo xào nhân bánh công suất lớn

2.PHÂN LOẠI MÁY XÀO NHÂN

Máy xào nhân được phân loại dựa theo một số tiêu chí sau:

  • Theo hình dáng: Gồm 2 dạng, máy xào đứng (dạng hình chữ nhật đứng) và máy xào ngang (dạng hình chữ nhật ngang). 
  • Theo cách nung nấu nhiên liệu: Gồm 2 loại, máy xào điện và máy xào gas.

 

Trong bài này, Inox Kiến An sẽ so sánh 2 loại máy xào nhân điện và máy xào nhân bằng gas trong bảng sau:

 

Tiêu chí

Máy xào nhân gas

Máy xào nhân điện

Cấu trúc

Đều có nội chảo ở trên, một trục xoay có gắn lưỡi bên dưới và mô tơ đặt bên trên.

Công suất

Phụ thuộc vào dung tích của nồi, chảo hoặc công suất của động cơ điện

Cách làm nóng, nấu nguyên liệu

Nung nấu bằng lửa gas đặt dưới đáy nồi, chảo.

Phần nồi, chảo sẽ được bọc thêm một lớp dầu hoặc nước. Khi hoạt động, lớp dầu sẽ được nung nóng bằng điện, dầu nóng sẽ truyền nhiệt làm nóng nguyên liệu bên trọng.

Độ truyền nhiệt

Nhiệt sẽ bắt đầu từ dưới đáy truyền lên phía trên.

Nhiệt được truyền đều lên toàn bộ mặt đáy, mặt thành của nồi, chảo.

 

3.NHỮNG ƯU ĐIỂM KHIẾN MÁY XÀO NHÂN LÀ MỘT PHẦN KHÔNG THỂ THIẾU TRONG QUY TRÌNH LÀM BÁNH, KẸO, MỨT,...

               

                                                 Chào xào đa dạng đồ ăn

Máy móc được chế tạo ra để thực hiện giúp con người một sản xuất, lao động nhanh hơn, hiệu quả và năng suất hơn. Máy xào nhân bánh cũng vậy. Hầu hết các loại máy xào nhân đều sở hữu những ưu điểm sau:

- MỘT MÁY XÀO NHÂN CÓ CÔNG SUẤT LỚN

Thể tích chảo, nồi trong máy xào nhân dao động từ 50 lít - 200 lít tùy vào khối lượng nguyên liệu cần được xử lý trong dây chuyền sản xuất.

Chảo xào nhân 50 lít có thể trộn đến 30kg nguyên liệu một lần, nặng gấp 4 - 5 lần nồi kho măng ngày Tết và hơn rất nhiều lần so với lượng món chúng ta nấu hằng ngày (hằng ngày đi chợ, chúng ta chỉ xào từ 300g - 1kg thức ăn).  

Hơn nữa, một động cơ điện vốn có công suất cao hơn một người làm rất nhiều (ví như việc bơm nước giếng, nước ruộng nhanh hơn, dùng để tạo động cơ chân vịt,...) và có thể hoạt động liên tục trong nhiều giờ, nhiều ngày liền. 

NHÂN ĐƯỢC XÀO TRỘN ĐỀU HƠN

Ở mỗi máy xào nhân, đầu trục xoay gần đáy chảo (đáy nồi) đều có gắn lưỡi xoay đặc biệt. Khi xoay, toàn bộ phần nguyên liệu ở đáy chảo bị khuấy động lên lên trên và di chuyển liên tục sang những vị trí khác khiến phần nhân trở nên đều và nhuyễn hơn khi trộn tay.

CÓ THỂ TỐI ƯU TỰ ĐỘNG HÓA

Công nghệ phát triển, việc sản xuất dần được con người tối ưu để trở nên tự động hóa hơn bằng các thiết bị cảm biến, điều khiển. Việc sử dụng loại máy móc để xào, đặc biệt là máy xào được vận hành hoàn toàn bằng điện, sẽ giúp việc kiểm soát, điều khiển từ xa trở nên dễ dàng, thuận tiện hơn.

TIẾT KIỆM THỜI GIAN, NHÂN CÔNG, CHI PHÍ

Trên hết, sử dụng máy xào nhân điện nói chung hay máy xào nhân nói riêng về lâu về dài sẽ giúp tiết kiệm thời gian, nhân công, có khả năng đáp ứng một lượng lớn nhân thành phẩm trong một thời gian ngắn khi nhu cầu đơn hàng tăng cao đột biến trong các dịp lễ, Tết,...

Nếu doanh nghiệp, cửa hàng của quý khách đang có nhu cầu cải tiến máy móc, thiết bị, đặc biệt là máy xào nhân nhằm tăng năng suất và chất lượng sản phẩm, hãy xem ngay sản phẩm máy xào nhân của chúng tôi hoặc liên hệ Hotline: 0827.086.308 - 0879.777.492 để được tư vấn và giải đáp mọi thắc mắc nhé!

@copyright2019. Trang web hiện tại đang trong thời gian thử nghiệm.
Top
Hỗ trợ online
Máy Bàn: 0243.999.5333