DANH MỤC SẢN PHẨM

Hướng dẫn sử dụng máy vặt lông gà , lông vịt đúng cách

Lượt xem: 576

Ngày nay, nhờ vào máy vặt lông gà mà thời gian làm lông được giảm đi đáng kể so với những cách làm truyền thống trước đây. Đại đa số khách hàng đã tìm đến và tin dùng vào những chiếc máy vặt lông gà đầy hữu ích này. Tuy vậy không phải ai cũng biết sử dụng máy đúng cách để cho kết quả cao nhất. Bài viết này Điện máy thực phẩm Bắc Việt xin được gửi đến các bạn những hướng dẫn sử dụng máy vặt lông gà đúng cách khi mới mua về để bạn có thể yên tâm sử dụng hơn. Xin mời tham khảo thông tin ngay bên dưới!

Những lưu ý khi sử dụng máy vặt lông gà

Để việc vặt lông có thể diễn ra dễ dàng và nhanh chóng, bạn nên nhúng gà vào nước nóng (có nhiệt độ từ 70 – 80oC). Tuyệt đối nhúng gà vào nước quá sôi vì điều này không những khiến lông gà khó được vặt sạch hơn mà còn ảnh hưởng tới chất lượng gà sau khi được vặt lông.

Nên lưu ý vấn đề vệ sinh cho máy sau mỗi lần sử dụng, hạn chế tối đa lượng lông dư còn xót lại ở mâm xoay hoặc kẹt ở các núm cao su. Nếu những vết bẩn, dơ hay lông không được vệ sinh sạch sẽ lâu ngày sẽ có thể dẫn đến tình trạng ăn mòn, làm máy bị rỉ sét, mất tính thẩm mỹ. Ngoài ra chất lượng của gà cũng bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

           

Máy vặt lông gà được thiết kế với cơ chế vặt lông siêu tốc. Do đó sau khi nhận thấy gà đã được vặt sạch lông thì bạn cần lấy gà ra ngay, không nên để gà trong máy quá lâu. Điều này vừa làm ảnh hưởng đến gà (do quay trong lồng lâu có thể dẫn đến gà bị dập mỏ, rách da,…) lại vừa làm ảnh hưởng đến tuổi thọ của máy.

Các núm cao su là bộ phận quan trọng nhất của máy vặt lông gà. Do đó, khi nhận thấy các núm bị gãy, mòn thì bạn nên thay mới để đảm bảo chất lượng vặt lông của máy.

1. Chuẩn bị nguyên liệu

- Nguồn điện: Máy vặt lông gà, lông vịt sử dụng nguồn điện 220V bà con nên chuẩn bị thêm một bộ cầu dao riêng để bật/tắt khi vận hành. Nên chuẩn bị thêm công tắc hồng rò điện và hòm bảo hiểm ở gần để có thể ngắt điện khi cần thiết.

- Nguồn nước: Bà con chuẩn bị ống tiếp nước để nối với ống tiếp nước của máy và và vòi để đóng mở khi vận hành. Hệ thống đường nước nên đặt cố định tránh xa đường dây điện và những nơi thường xuyên qua lại để đảm bảo ổn định.

2. Lắp đặt máy

- Sau khi nhận máy, bà con nên quan sát lại toàn bộ thân máy xem có bị móp méo trong quá trình vận chuyển gây nên hay không. Kiểm tra đường dây điện  có bị đứt hay hở đoạn nào không nhằm đảm bảo an toàn.

- Đặt máy trên nền đất phẳng đảm bảo cả 4 chân của máy được cố định chắc chắn. Nên cho máy chạy không tải trước khi vận hành máy nếu không có vấn đề gì mới đưa máy vào hoạt động chính thức.

3. Vận hành

     

            Các bước vận hành khi vặt lông gà, lông vịt bằng máy

  • Sơ chế gà – vịt và nhúng kỹ toàn bộ gà vào nước ấm từ 80 - 85 độ C, công đoạn này chiếm 50%  quyết định đến việc làm sạch nhằm làm mềm và giãn nở lỗ chân lông, đảm bảo trong quá trình động cơ quay sẽ không làm hỏng bề mặt của gia cầm. Đối với chân gà bà con chỉ cần nhúng 1 lần duy nhất để đảm bảo không bị xây xước
  • Đưa gà – vịt vào lồng vặt bật cầu giao cho máy chạy từ 30 - 50 giây. Tùy vào kích thước và cân nặng của gia cẩm mà bà con có thể tăng giảm số lượng con trong một quy trình nhằm tăng hiệu quả công việc. Trong quá trình vận hành bà con nhớ cho lượng nước vừa đủ vào buồng làm việc tránh làm nghẽn máy. Tắt máy nhấc gia cầm ra khỏi lồng ngay khi thấy gà đã được làm sạch.

- Vệ sinh: Cho máy chạy không tải và xả nước để quét sạch lông còn vụn lại trong lồng, dùng vòi xịt rửa thành lồng cho trôi hết chỗ lông còn dư.

4. Những điều cần chú ý khi vận hành máy

- Lông vịt, ngan chắc và khó vặt hơn lông gà vì có nhiều lông măng nên thời gian cũng lâu hơn và chỉ sạch được khoảng 80- 85%

- Sau 1 thời gian dài sử dụng miếng cao su sẽ bị mòn không có độ bám dẽ bị trượt, bà con nên điều chỉnh lại cho chặt hoặc liên hệ với công ty để mua nút cao su mới để thay thế.

  • Nên cho máy chạt không tải trước khi cho gà vào máy.
  • Xả nước lạnh trong quá trình máy đang vận hành sẽ giúp cho bề mặt da gà được săn chắn hơn.

                                                 

                                                            Máy vặt lông gà, lông vịt tại máy thực phẩm Bắc Việt

 Hy vọng với những thông tin mà chúng tôi cung cấp trên đây, bạn đọc có thể sử dụng chiếc máy nhổ lông vịt, lông gà của mình thật tốt. Mọi ý kiến thắc mắc cần giải đáp khách hàng có thể liên hệ theo hotline của máy Bắc Việt 0345.988.433 để được tư vấn chi tiết nhất.

 

@copyright2019. Trang web hiện tại đang trong thời gian thử nghiệm.
Top
Hỗ trợ online
Máy Bàn: 0243.999.5333