DANH MỤC SẢN PHẨM

Hướng dẫn sử dụng bếp chiên nhúng đúng cách

Lượt xem: 2138

 Bếp chiên nhúng là gì? Bếp chiên nhúng có tốn điện không? Bếp chiên nhúng điện có dùng được điện 220V hay không? Bếp chiên nhúng sử dụng như thế nào? Đây là những câu hỏi mà khá nhiều khách hàng khi lựa chọn mua bếp chiên nhúng điện đang băn khoăn lo lắng. Để giải đáp những thắc mắc xin mời quý khách hàng hãy cùng siêu thị thiết bị nhà hàng tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

bếp chiên nhúng ngày càng trở nên phổ biến vì nó mang lại hiệu quả sử dụng tối ưu cho những món chiên nhúng vô cùng hấp dẫn. Bếp chiên nhúng được dùng để tiến hành thật nhiều các món chiên rán khoái khẩu như gà rán, khoai tây lốc xoáy, bắp chiên,Vậy sử dụng bếp chiên nhúng có gì khác biệt với các loại chảo chiến rán thông thường mà chúng ta từng được biết đến.

Bếp chiên nhúng điện là gì

Bếp chiên nhúng dùng bằn điện là thiết bị bếp công nghiệp vô cùng hữu ích, giúp chế biến các món chiên, nhúng nhanh chóng, tiện lợi. thực hiện những món chiên nhúng nhanh chóng với số lượng lớn, giúp tiết kiệm thời gian. Bếp chiên nhúng điện sử dụng nguồn năng lượng làm nóng là điện vô cùng tiện lợi và an toàn, giúp tiết kiệm không gian. Để thỏa mãn nhu cầu những nhu cầu sử dụng của người dùng, bếp chiên nhúng điện có cả bếp chiên nhúng đơn và bếp chiên nhúng đôi. Bếp chiên nhúng điện được làm bằng chất liệu inox có khả năng chống gỉ và bền bỉ với thời hạn.

Bếp chiên nhúng có khả năng triển khai nhiều món ăn khác nhau, đặc biệt là các món ăn ngập trong dầu như khoai tây lốc xoáy, khoai tây chiên giòn, cánh gà, đùi gà.

Cách sử dụng bếp chiên nhúng.

Để đảm bảo sử dụng bếp chiên nhúng  từ điện được an toàn khi sử dụng cần tiến hành đúng các thao tác được chỉ dẫn. Kiểm tra dây cắm và dây nguồn để đảm bảo an toàn, đúng hiệu điện thế trước khi cắm nguồn điện, nên làm thêm dây nối đất cho bếp để nâng cao hiệu quả an toàn hơn.

Đổ dầu vào bình chứa dầu của bếp, bếp rất có thể chứa lượng dầu từ 2,5 – 5 lít cho mỗi lần chiên. Nếu đổ dầu dưới mức Min sẽ dẫn đến tình trạng cháy thanh cảm biến nhiệt, còn nếu đổ dầu bên trên mức Max có thể gây ra thực trạng bắn dầu vào người trong quá trình chiên vì vậy cần bổ dầu một lượng vừa đủ và phù hợp.

Đặt nhiệt độ cho bếp chiên nhúng điện trong khoảng từ 100 – 150 độ, tùy vào chất liệu chiên. Không nên để nhiệt độ quá thấp sẽ khiến cho dầu khó sôi và mất thời hạn, nếu để nhiệt độ quá cao sẽ làm Ảnh hưởng đến thanh cảm biến nhiệt hoặc khi chiên dầu dễ bắn vào người.

Khi bếp được cắm điện đèn đỏ sẽ báo, sau khoảng 10 giâu cắm điện nhiệt độ sẽ đạt mức yêu cầu lúc này đèn xanh sẽ báo sáng, nên đợi thêm khoảng 1 phút rồi để cho dầu sôi rồi hãy chiên thực phẩm.

Bộ inox dùng để đựng đồ chiên cũng hoàn toàn có thể hay dùng để đặt trên bình chứa dầu làm ráo dầu cho các món chiên. Và sau khi chiên xong nên dùng nắp đậy để bảo quản dầu cho những lần chiên tiếp theo. Nếu muốn vệ sinh máy hãy rút nguồn điện của bếp, chỉ vệ sinh khi bếp đã nguội hẳn, các bộ phận như khay inox, thanh làm nóng, bình chứa dầu rất có thể tháo rời để vệ sinh. Khi vệ sinh xong nên để khô ráo rồi mới lắp lại để tiếp tục sử dụng.

Cách sử dụng bếp chiên nhúng tiết kiệm điện

Bạn đang lo lắng rằng việc cắm nguồn điện của chiếc bếp chiên nhúng cả ngày khiến cho điện năng bị tiêu hao nhiều hơn bình thường. Những thật sự không như bạn nghĩ, chiếc bếp chiên này sử dụng nguồn điện gia đình 220V nên không hề tốn kém điện năng. Mặc dù vậy, việc sử dụng bếp không đúng cách không khoa học sẽ dẫn tới việc tiêu tốn rất nhiều điện năng. Dưới đây là một số cách sử dụng bếp chiên nhúng đỡ tiêu hao nguồn điện:

Luôn luôn rút phích cắm điện ra khỏi ổ khi không sử dụng bếp chiên nữa.

Không nên đặt nhiệt độ cao quá. Hãy điều chỉnh nhiệt độ sao cho thích hợp với lượng đồ ăn cần chiên nhúng. Bởi vì khi dầu đã đạt đủ nhiệt độ sôi thì bếp sẽ tạm ngắt khi dầu giảm nhiệt độ bếp sẽ lại sử dụng điện bình thường.

Hãy cho thực phẩm vào bếp khi dầu thực sự đã nóng tránh để dầu sôi quá lâu gây cháy, mất thời gian, tiêu hao năng lượng điện lớn.

Vệ sinh bếp chiên nhúng thường xuyên đặc biệt là thanh nhiệt. Việc vệ sinh các thanh nhiệt sạch bóng sẽ giúp gia tăng nhiệt lượng nhanh chóng.

Cách sử dụng bếp chiên điện tiết kiệm dầu

Khi nhắc đến chiên nhúng thức ăn nhiều khách hàng cho rằng các món ăn này tiêu tốn rất nhiều dầu ăn.Ngoài ra, việc ăn đồ mỡ chiên nhúng nhiều sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến sức khỏe người sử dụng. Việc tiết kiệm dầu ăn khi sử dụng bếp chiên điện vừa đảm bảo sức khỏe của người sử dụng vừa đỡ tốn chi phí nguyên liệu. Dưới đây là một số cách sử dụng bếp chiên nhúng tiết kiệm dầu ăn:

Cho lượng dầu chiên nhúng vừa đủ để chiên thực phẩm. Chú ý rằng dầu ăn phải ngập thanh nhiệt, không nên đổ quá ít dầu vì khi chiên nhúng thực phẩm sẽ hút dầu mỡ nên khiến cho thực phẩm chiên không được vàng giòn thơm ngon.

Cũng không nên cho nhiều dầu ăn quá vì sử dụng không hết hoặc có thể gây bắn và tràn dầu ra ngoài.

Sau mỗi lần chiên rán bạn nên gác rổ chiên nhúng để ráo dầu nhằm mục đích tiết kiệm dầu thừa đồng thời đây cũng là cách để cho thực phẩm ăn không bị ngấy mỡ.

Dầu ăn khi chiên còn thừa bạn có thể để ở trong thùng chứa đậy nắp kín tránh bụi bẩn. Nếu dầu chứa cặn cháy của thực phẩm thì bạn để cho dầu đọng lại ở bên dưới rồi chắt phần dầu trong dùng lại để chiên các thực phẩm sau.

Lưu ý: Khi sử dụng bếp chiên nhúng

Điện cần đảm bảo điện thế phải đạt 220v, đặt bếp chiên ở nơi chắc chắn, nên làm thêm dây tiếp đất để trung hòa giúp tránh được thực trạng khi dùng có cảm giác tê tê ở đầu ngón tay. Đặc biệt không nên điều chỉnh nhiệt độ quá cao hoặc quá thấp hay đổ lượng dầu quá nhiều hoặc quá ít đều không tốt cho quá trình sử dụng và tuổi thọ của bếp.

 

@copyright2019. Trang web hiện tại đang trong thời gian thử nghiệm.
Top
Hỗ trợ online
Máy Bàn: 0243.999.5333