DANH MỤC SẢN PHẨM

Hướng dẫn làm mứt dừa bằng máy sấy septree.

Lượt xem: 906

Mứt dừa là món ăn không còn xa lạ trong ngày Tết ở Việt Nam. Để làm được những mẻ mứt dừa thơm ngon, trước đây người nông dân đã phải dùng phương pháp thủ công truyền thống để làm khô miếng mứt dừa, vừa tốn kém thời gian, công sức mà lại làm giảm giá trị của món ăn. Với sự ra đời của máy sấy nông sản septree, người làm mứt giờ đây chỉ cần vài thao tác trên bảng điều khiển là đã có thể sấy khô mẻ mứt dừa rất thơm ngon rồi. Hôm nay, hãy cùng siêu thị thiết bị nhà hàng tìm hiểu về phương pháp sấy mứt dừa sao cho tốt nhất nhé.

 

Để sấy khô mứt dừa bạn có thể sấy ở nhiệt độ 50 - 60 độ C. Khi sấy ở nhiệt độ này, mứt dừa sẽ khô đều và khô nhanh. Do đó, bạn chỉ cần dùng loại máy sấy hoa quả sử dụng phương pháp sấy nhiệt thông thường là được.

Sau các công đoạn sơ chế, tẩm ướp, chúng ta đưa dừa vào sấy. Bằng cách xếp các miếng dừa lên khay sấy, lần lượt từng khay và đưa vào trong buồng sấy. Khi xếp lưu ý các miếng dừa không nên dính hoặc chồng lên nhau để hơi nước khi sấy được thoát ra dễ dàng hơn. Sử dụng máy sấy nông sản để sấy mứt ưu việt hơn việc chỉ phơi khô dừa ở chỗ Bạn có thể dễ dàng điều chỉnh được độ ẩm khi sấy dừa, thành phẩm mứt dừa tạo ra là tốt hơn. Miếng dừa không bị quá khô, đảm bảo đủ mềm để khi ăn vẫn giữ được vị dừa, đồng thời miếng mứt không bị chảy nước trong quá trình bảo quản, đóng gói.

Bí quyết để có món mứt dừa sấy đạt chuẩn chất lượng đó là lựa chọn được những quả dừa có nhiều cơm, là dừa non vừa độ, tẩm ướp phải vừa miệng. Trong quá trình làm mứt dừa có thể sử dụng thêm vani và các loại màu tự nhiên để tạo hương vị và màu sắc hấp dẫn cho món mứt Tết. Và quan trọng hơn cả đó là bạn cần sử dụng máy sấy septree để sấy mứt dừa nhằm đạt được độ khô vừa đủ cho thành phẩm.

Làm mứt với máy sấy thực phẩm và ưu điểm tuyệt vời

Tiết kiệm thời gian

Làm mứt với máy sấy thực phẩm được đón nhận bởi ưu điểm tiết kiệm thời gian. Thay vì phải mất thời gian sên đường bằng tay rất lâu, bạn chỉ  vài phút là đã có thể hoàn tất món mứt truyền thống. Bạn cũng không phải mất công canh lửa như khi sử dụng phương pháp truyền thống như trước nữa.

 Đảm bảo yếu tố thẩm mỹ

Làm mứt bằng máy sấy thực phẩm còn hạn chế được lượng đường bởi lớp trái cây không tiếp xúc trực tiếp với chảo nóng. Do đó không cần quá nhiều đường để bảo vệ. Món mứt của bạn sẽ ngọt thanh bởi hàm lượng đường được cô đặc lại sau khi nước mất đi.

Mứt không những phải ngon, mà còn phải thật đẹp nữa. Vì đây chính là thứ mà bạn đem ra đãi khách vào dịp tết. Hơn thế nữa, khi sử dụng máy sấy, bạn không cần phải lo mứt bị xém hoặc bị cháy. Bởi lẽ nền nhiệt độ có trong máy luôn ổn định, giúp bạn có thể tạo ra được thành phẩm với màu sắc gần như nguyên bản.

Quy trình thực hiện:

Bước 1: Đầu tiên bạn cần chuẩn bị và sơ chế nguyên liệu theo yêu cầu của từng loại quả. Ví dụ như bạn muốn làm mứt dừa, cần nạo dừa, ngâm dừa với nước đường cho đến khi dừa ngả sang màu trong trong.

 

Bước 2: Ngâm nguyên liệu đã được sơ chế cùng với những gia vị phù hợp. Bạn cũng có thể thêm một ít màu thực phẩm để làm tăng vẻ đẹp của món mứt. Ví dụ như mứt dừa có thể ngâm với màu tím nhạt của hoa đậu biếc, màu xanh của lá dứa hoặc màu đỏ của cây nếp cẩm.

 

Bước 3: Sau khi ngâm xong, bạn xếp trái cây vào khay của máy sấy. Nếu như nước còn rơi rớt quá nhiều, bạn nên thấm bằng giấy nến để đảm bảo vệ sinh trong lồng sấy.

Bước 4: Điều chỉnh nhiệt độ sấy phù hợp. Đây là bước quan trọng nhất trong quá trình làm mứt với máy sấy thực phẩm. Bởi lẽ nếu nhiệt độ điều chỉnh quá cao sẽ dẫn đến việc mứt quá khô, hoặc quá giòn ( giống như món dừa khô ). Ngược lại, nếu nhiệt độ quá thấp thì việc kết tinh đường lên món mứt sẽ chậm. Để có thể đảm bảo mức nhiệt phù hợp, bạn nên sấy thử với số lượng ít trước khi làm nhiều.

Bước 5: Thành phẩm sau khi ra lò sẽ được cho vào bao đóng gói, hoặc cho vào hộp. Bạn nên sử dụng gói hút ẩm để việc bảo quản được hiệu quả hơn.

Sau khi sấy xong món mứt dừa, bạn có thể sử dụng ngay hoặc bảo quản trong các lọ thủy tinh, trong túi kín, tránh để không khí xâm nhập vào sẽ làm cho mứt dừa dễ bị chảy nước, bảo quản nơi khô thoáng. Món ăn có thể được ăn trực tiếp hoặc ăn kèm với các đồ ăn thức uống khác. 

CHÚC CÁC BẠN THÀNH CÔNG

Hãy liên hệ với chúng tôi để mua máy sấy chất lượng nhất hotline 0344496077.

 

 

@copyright2019. Trang web hiện tại đang trong thời gian thử nghiệm.
Top
Hỗ trợ online
Máy Bàn: 0243.999.5333