DANH MỤC SẢN PHẨM

Hướng dẫn làm lạp xưởng chuẩn vị Tây Bắc thơm ngon đón tết

Lượt xem: 683

Lạp xưởng là món ăn đặc trưng rất được yêu thích của người dân vùng Tây Bắc. Đặc biệt vào dịp tết nhu cầu Lạp xưởng lại càng cao.Mỗi vùng miền khác nhau  có những vị lạp xưởng khác nhau Lạp xưởng miền nam thường có vị ngọt hơn,thịt xay nhuyễn hơn còn Lạp xưởng miền bắc đặc việt các vùng núi Tây Bắc như Lạng Sơn,Cao Bằng...thì thường có vị đậm hơn và thịt thái to hơn.Hãy cùng sieuthithietbinhahang.vn hướng dẫn các bạn cách làm lạp xưởng chuẩn vị Tây Bắc thơm ngon đón tết.

 

Nguyên Liệu Làm Lạp Xưởng

  • 1kg nạc nên chọn nạc vai.
  • 200g mỡ
  • 50g hành tím
  • 50g tỏi
  • Rượu mai quế lộ
  • 2 mét ruột già
  • Chẩm chéo(không thể thiếu)
  • Gia vị: ½ muỗng canh bột ngọt, ½ muỗng canh muối, 1 muỗng canh tiêu hạt, 80g đường

Cách Làm Lạp Xưởng

Sơ Chế Nguyên Liệu

-Hành tỏi bóc vỏ đem băm nhỏ.

-Tiêu ,chẩm chéo rang thơm giã nhỏ.

-Thịt mua về rửa sạch thái thành lát sau đó thái sợi và thái con chì nhỏ  cỡ ngón tay .Đây chính là điểm khác biệt của Lạp xưởng Tây Bắc với các vùng khác không xay nhuyễn thịt như vậy sẽ  cảm nhận được thẩm thấu gia vị chẩm chéo và rượu mai quế lộ  giúp lạp xưởng ngon hơn và màu cũng đẹp hơn mà không càn phụ gia khác.

-Mỡ nên chọn mỡ giòn ở phần vai.Đem thái hạt lựu cỡ ngón tay.

mỡ thái hạt lựu ướp đường

-Có thể sử dụng ruột colagen khô bán sẵn hoặc dùng ruột heo.

sử dụng colagen khô

Đối với ruột heo dùng rượu trắng rửa qua ruột già, vừa giúp khử mùi hôi vừa giúp dễ cạo bột, nhớt. Ngoài ra bạn có thể dùng bột mỳ trộn với lòng heo để loại bỏ chất bẩn chất nhầy giúp làm sạch hơn. Đặt lòng lên mặt thớt phẳng, dùng sống dao phẳng cạo sao cho ruột mỏng dính, không còn chất bột nào. Sau đó nhồi muối vào lòng rồi rửa lại bằng nước sạch.

sử dụng ruột heo tươi sơ chế

Ướp Thịt

Bạn cho mỡ đã thái hạt lựu vào âu lớn ướp cùng với 80g đường rồi mang ra phơi nắng.

Thịt và các gia vị đã chuẩn bị 1 muỗng canh muối, 1 muỗng canh bột ngọt, tiêu đã rang, phần hành và tỏi đã phi thơm, rượu mai quế lộ và trộn đều tất cả lên. 

ướp thịt làm lạp xưởng

Nhồi Thịt Vào Bên Trong Ruột

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại máy nhồi xúc xích lạp xưởng phục vụ cho gia đình và sản xuất.Vì vậy việc nhồi xúc xích không còn quá vất vả như trước đây.Bạn có thể tham khảo mấu ngồi lạp xưởng tại đây.

Máy đùn xúc xích tự động

Ngoài ra còn có các laoij máy nhồi lạp xưởng quay tay phù hợp cho ác gia đình ,tham khảo tại đây.

 

Dây chuyền sản xuất lạp xưởng

Sau khi sử dụng máy nhồi lạp xưởng chúng ta dùng chỉ buộc chia các đoạn lạp xưởng bằng nhau thông thường tầm 15 cm.Lưu ý khi nhồi không nhồi quá chặt vì khi buộc sẽ khó hơn và khi phơi cũng dễ bị rách hơn.

Dùng chỉ buộc thành các đoạn 15cm đều nhau

Phơi Lạp Xưởng

Sau khi đã nhồi thịt vào bên trong ruột. Bạn cho tất cả lạp xưởng vào âu và đổ vào đó khoảng 250ml rượu và rửa sơ qua. Đây là cách làm lạp xưởng có màu đỏ đẹp mắt, cuốn hút hơn  ngoài ra còn có tác dụng sua đuổi côn trùng bám vào lạp xưởng khi đem phơi nắng.

Tiếp theo, bạn vớt lạp xưởng ra để ráo và dùng tăm xăm những lỗ nhỏ trên lạp xưởng. Với cách làm này sẽ giúp cho lạp xưởng khi phơi không bị nứt phần vỏ bên ngoài.

Cuối cùng, bạn đem lạp xưởng ra nắng phơi khoảng 3 ngày. Và, bạn chú ý phơi dưới nắng gắt nhé!

Bạn cũng có thể sử dụng tủ sấy lạp xưởng để đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm và tránh côn trùng bay đậu làm hỏng sản phẩm.

Phơi lạp xưởng

 

Thưởng Thức

Bắc chảo lên bếp cho lạp xưởng vào cùng với 100ml nước đun sôi cho đến khi cạn. Trong suốt quá trình đun, bạn đảo lạp xưởng liên tục để lạp xưởng chín đều là đã thưởng thức được rồi đấy! Muốn thơm ngon hơn nữa bạn nên mang lạp xưởng đi chiên hoặc nướng để dậy mùi thơm.

Lạp xưởng được sử dụng kèm theo rất nhiều món như xào càn tỏi tây,xào rau cải....cũng vô cùng tốn cơm đấy ạ.

Cách Bảo Quản Lạp Xưởng

Sau khi phơi nắng, bạn cho lạp xưởng vào túi nilon rồi đem đi hút chân không, cho vào ngăn mát tủ lạnh có thể bảo quản được 2 tháng và nếu cho vào ngăn đông có thể bảo quản được 6 tháng.

Hút chân không lạp xưởng

Các bạn có thể tham khảo các loại máy làm lạp xưởng tại sieuthithietbinhahang.vn.Tại đây chúng tôi có tất cả các dụng cụ giúp các bạn kinh doanh lạp xưởng một cách chuyên nghiệp và đảm bảo vệ sinh an toàn nhất.Các loại máy liên quan làm lạp xưởng như:

-Máy thái thịt

-Máy đùn lạp xưởng

-Máy buộc chỉ

-Máy sấy lạp xưởng

-Máy hút chân không lạp xưởng.

Các bạn cần tư vấn thêm vui lòng liên hệ hotline: 0977545888 .

 

 

 
@copyright2019. Trang web hiện tại đang trong thời gian thử nghiệm.
Top
Hỗ trợ online
Máy Bàn: 0243.999.5333