DANH MỤC SẢN PHẨM

HƯỚNG DẪN CÁCH SỬ DỤNG MÁY XAY CÀ PHÊ VÀ NHỮNG LƯU Ý KHI SỬ DỤNG

Lượt xem: 504

Trong những năm vừa qua thị trường kinh doanh cà phê đang phát triển rất nhanh ở nước ta. Vì vậy, thị trường máy xay cà phê cũng dần phát theo nhu cầu của thị trường. Các dòng máy xay cà phê được ưa dùng vì những chức năng mà nó đem lại vô cùng tiện lợi và nâng cao sản phẩm. Ngoài những quán cà phê tin dùng nó còn xuất trong các quán bar tạo cho quầy bar thêm phần sang trọng hơn. Sử dụng máy xay cà phê giúp những hạt cà phê nguyên chất tạo nên mùi hương đặc trưng của nó. Thu hút được những khách hàng ưa chuộng cà phê.

Quán cà phê của các bạn đang sở hữu chiếc máy cà phê sang trọng. Các bạn cần phải tìm hiểu chi tiết hơn về cách sử dụng cũng như là những lưu ý nhỏ để máy hoạt động tốt hơn. Bài viết dưới đây của siêu thị thiết bị nhà hàng – Bắc Việt sẽ giúp các bạn hiểu rõ hơn về việc sử dụng máy xay cà phê.

Cách sử dụng máy xay cà phê một cách hiệu quả

Khi bạn mua máy xa cà phê, bạn sẽ được những nhân viên cửa hàng tư vấn và chỉ bạn các chi tiết để lắp ráp máy chính xác. Tuy nhiên trong quá trình hoạt động nó vẫn xảy ra những vấn đề nhỏ ảnh hưởng đến chế độ làm việc của nó. Bên cạnh đó nó cũng làm cho chất lượng của cà phê quán bạn không được như ý muốn.

1.Thường xuyên vệ sinh máy khi sử dụng

Khi bạn sử dụng máy xay cà phê thường xuyên nó sẽ để lại những vết bẩn không cần thiết làm máy hoạt động không ổn định. Bạn nên thường xuyên lau chùi để giúp cho máy luôn được sạch sẽ. Đồng thời cũng giúp cho máy loại bỏ hết những bột cà phê cũ bám ở đĩa xay. Nếu bạn không làm những việc như vậy dễ gây ra những ảnh hưởng xấu không đáng cho máy. Làm cho cà phê của quán có mùi khét hoặc là mùi cà phê cũ không tốt cho việc kinh doanh.

  1. Nên xay cà phê đúng công suất cho phép của máy

Mỗi loại máy xay cà phê đều có những công suất khác nhau và những chức năng đặc thù. Và vì thế bạn không nên cho máy hoạt động quá công suất trong một thời gian dài. Vượt quá công suất cho phép của máy sẽ làm rút ngắn thời gian sử dụng của nó và dễ gây cháy nổ máy

3.Kiểm tra nguồn điện trước khi sử dụng

Trước khi cho máy làm việc bạn nên kiểm tra điện áp của dòng điện trong quá. Điều đó giúp máy bạn hoạt động đúng điện áp định mức cho máy. Trường hợp sai điện áp dễ gây ra cháy nổ và hư hỏng máy móc giảm độ bền của máy. Theo chúng tôi bạn nên dùng riêng 1 ổn áp cho máy khi hoạt động.

4.Những hướng dẫn cách sử dụng máy xay cà phê

Đầu tiên, bạn mở thùng máy và kiểm tra các thiết bị có trong máy. Tiếp theo bạn lắp ráp theo hướng dẫn của nhà sản xuất và đặt máy lên một bàn làm việc. Sau đó, cắm dây nguồn của máy vào nguồn điện cho máy hoạt động thử với công suất phù hợp của máy. Cuối cùng, điều chỉnh độ mịn thích hợp cho từng cách pha chế và đổ hạt cà phê vào phễu để thực hiện nhiệm vụ xay của máy.

Lưu ý về cách chỉnh độ mịn của máy:

Tùy vào từng loại máy mà có những tùy chỉnh về độ mịn của cà phê cho từng cách pha. Thông thường sẽ chỉnh ở chế xay mịn nhất để dễ sử dụng pha cà phê. Nếu cà phê quá mịn bạn có thể chỉnh ngược lại để hạt được xay đúng với yêu cầu. Kiểm tra cà phê đúng độ mịn chưa sau đó tiếp tục cho cà phê để xay tiếp tục.

Những lưu ý cần thiết khi sử dụng máy xay cà phê để vận hành máy tốt hơn.

1.Chọn loại máy phù hợp với hạt cà phê của bạn

Hiện nay với công nghệ phát triển nhanh chóng việc pha cà phê cũng trở nên nhanh chóng nhờ vào máy xay cà phê. Có rất nhiều loại máy xay cà phê từ đơn giản đến những máy có công suất cao. Khả năng xay của nó cũng phụ thuộc vào từng loại máy và công suất máy. Máy xay cà phê sẽ giúp bạn có 1 ly cà phê đúng điệu ở bất kỳ lúc nào bạn muốn.

+ Bạn nên lựa một loại máy xay có công suất phù hợp với thương hiệu uy tín nhất. Đảm bảo chất lượng và khả năng xay những hạt cà phê thơm tạo ra mùi vị đặc trưng của nó để thuận lợi cho việc kinh doanh và thưởng thức.

 + Trước khi mang máy về, bạn nên xay thử cà phê trước để kiểm tra máy. Đối với những máy sử dụng lưỡi dao thì nên thử trong 30s. Còn máy dùng bánh răng thì thửu trong vòng 2 phút. Nếu như máy nóng và cà phê xay ra nóng thì chắc chắn đây là loại máy không tốt. Những thao tác kiểm tra sẽ giúp bạn chọn được loại máy ưng ý và chất lượng đảm bảo nhất.

+ Chọn loại máy phải có nhiều chức năng khác để tích hợp lại dễ cho việc kinh doanh quán cà phê. Có rất nhiều sử dụng máy để xay cà phê để thưởng thức hay là làm những món ăn liên quan tới cà phê.

+ Về bộ phận tản nhiệt của máy phải thật sự tốt để khi làm việc ở tần số cao thì nó không gây ra hư tổn cho máy. Ngoài ra nó còn giúp hạt cà phê xay ra không bị đống cục hay là dính lại với nhau. Theo đó muốn máy sử dụng với hiệu quả làm việc ổn định thì tản nhiệt phải hoạt động tốt. Vì nếu không như vậy sẽ ảnh hưởng lên thân máy thậm chí là toàn bộ máy dễ gây ra cháy máy.

+ Về cân nặng của máy thì nên lựa chọn máy trên 10kg. Vì những dòng máy đó sẽ không bị rung khi xay và chắc chắn không bị ồn. Ngoài ra nó còn giúp hạt có độ ở mức tốt nhất khi xay.

+ Việc lựa chọn vị trí đặt máy cũng là điều đáng quan tâm với chúng ta. Nhiều người thường đạt nơi trong bếp để tiện cho việc sử dụng. Ngoài ra với mẫu mã được thiết kế hiện nay nhỏ ngọn và bắt mắt thích hợp cho không gian bếp. Tạo không gian sang trọng khi có khách đến tham quan.

2.Lựa chọn nguyên liệu hạt cà phê phù hợp với máy

Khi sử dụng máy xay cà phê nên sử dụng cà phê sạch để xay nó giúp cà phê của bạn đảm bảo hương vị. Bởi vậy nên lựa chon thật kỹ nhưng hạt cà phê không bị ẩm mốc thì mới giúp bạn có thể thưởng thức cà phê một cách ngon nhất có thể.

Trên thị trường cà phê hiện nay có rất nhiều loại hạt cà phê với nhiều mức giá khác nhau. Vì vậy có rất nhiều loại cà phê không đảm bảo chất lượng. Các bạn cần lựa chọn thật kỹ với những thương hiệu uy tính nhất hiện nay để sử dụng. Vì khi sử dụng máy xay cà phê cần phải có nguyên liệu hạt đảm bảo chất lượng tốt thì hạt mới được xay mịn và thơm ngon hơn.

Về việc pha trộn nguyên liệu khi xay, cà phê với rất nhiều loại hạt và mùi vị khác nhau. Các bạn hãy tận dụng những ưu điểm của từng loại hạt mà pha trộn nó lại với nhau. Tạo nên một hương vị mới lạ và không kém phần thơm ngon. Bởi thế các bạn nên pha trộn từ 3 đến 5 loại hạt lại với nhau để tận dụng ưu điểm của nó. Cần chú ý đến tỷ lệ khi pha và tùy theo khẩu bị mà bạn chọn hạt khác nhau.

Với những lưu ý trên sẽ giúp bạn sử dụng máy xay cà phê một cách hiệu quả. Tự mình tạo ra được loại cà phê mang hương vị riêng cho chính mình. Bên cạnh đó các quán cà phê cũng tìm ra được cách thu hút khách hàng với việc sở hữu một chiếc máy xay cà phê.

Chọn nơi cung cấp uy tín.

Máy pha cà phê từ hạt là sản phẩm thông minh, giúp mang lại cà phê chất lượng cao và nhanh chóng. Việc chọn thương hiệu sản xuất, nơi bán uy tín, thiết kế đẹp thì điều cốt lõi nhất vẫn là chiếc máy phải pha được cà phê ngon.

Bắc Việt -  Các sản phẩm máy xay cà phê đều được nhập khẩu chính hãng và có nhiều phân khúc giá thành cho khách hàng lựa chọn để phù hợp nhất với nhu cầu của quán. Luôn có đội kỹ thuật hỗ trợ back up cho quán khi máy gặp sự cố, khắc phục sự cố nhanh nhất đảm bảo không ảnh hưởng đến quá trình hoạt động của quán.

Hy vọng bài viết trên sẽ giúp bạn có những lựa chọn tốt nhất cho quán cà phê của mình. Hãy liên hệ với chúng tôi hotline 0344496077 để được tư vấn miễn phí.

 

 

@copyright2019. Trang web hiện tại đang trong thời gian thử nghiệm.
Top
Hỗ trợ online
Máy Bàn: 0243.999.5333