DANH MỤC SẢN PHẨM

Công thức làm bánh Taiyaki - bánh cá nhật bản ngon tuyệt

Lượt xem: 404

Nhắc về xứ sở hoa anh đào, người ta thường nghĩ đến một nền ẩm thực tinh tế và độc đáo bậc nhất với những món ăn nổi tiếng thế giới như Shushi, mì Ramen… Tuy nhiên những món ăn đường phổi ở đất nước này cũng cực kỳ hấp dẫn, nhất là bánh cá Taiyaki. Nếu đến Nhật Bản mà bạn chưa nếm thử món bánh này chắc chắn sẽ tiếc nuối.

Trong thời gian qua, cách làm bánh cá Taiyaki đang được rất nhiều chị em quan tâm. Tuy nhiên không phải công thức nào cũng giúp bạn làm ra thành phẩm thơm ngon đúng điệu. Vậy phải làm thế nào? Đừng lo lắng, hãy vào bếp cùng siêu thị thiết bị nhà hàng để biết cách làm bánh nhật bản đơn giản và cùng đón chờ thành phẩm hấp dẫn sau khi hoàn thành nhé!

Cách làm bánh cá Nhật Bản

Món bánh cá Nhật Bản với vị ngọt của nhân đậu đỏ và giòn rụm của vỏ bánh chắc chắn là món ăn vặt tuyệt vời cho cả gia đình trong những ngày thời tiết se lạnh.

Nguyên liệu cần chuẩn bị

Để thực hiện khoảng 15 cái bánh cá Nhật Bản, bạn cần chuẩn bị một số nguyên liệu sau:

Bột mì: 200g;Đậu đỏ : 100g;Trứng: 1 quả;Bơ: 30g;Đường: 100g;Sữa: 200ml;Bột Baking Soda, bột nở, dầu ăn, khuôn làm bánh.

Cách thực hiện

Chị em chỉ cần áp dụng đúng theo các bước được hướng dẫn sau đây để hoàn thành những chiếc bánh vô cùng thơm ngon dành cho cả gia đình.

Bước 1: Sơ chế bột bánh

Bạn cho bột mì, bột nở, bột baking Soda vào một cái tô to và đảo thật đều. Dùng một cái rây để rây cho bột mịn hơn. Thêm đường và trộn đều hỗn hợp này thêm một lần nữa.

Rây bột thật mịn trước khi thêm đường vào hỗn hợp bột mì, bột nở và bột Baking Soda

 

Cho lòng đỏ trứng gà cùng đường vào một cái tô khác và đánh đều lên. Ban thê đường và sữa tươi rồi đánh thật đều thêm một lần nữa. Bạn thêm bột đã được sơ chế ở trên cùng bơ đã nấu chảy vào trộn đều lên. Dùng nilon bọc thực phẩm bao kín tô lại và để trong tủ lạnh từ 1-2 tiếng.

Bước 2: Sơ chế đậu đỏ

Ngâm đậu đỏ trong nước đến khi nở đều thì rửa lại cho sạch. Cho vào nồi nước và luộc cho tới khi đậu chín nhừ. Thêm đường và muối với lượng vừa phải rồi nghiền thật nhuyễn. Bạn nên nghiền khi đậu còn nóng sẽ dễ thực hiện hơn.

Bước 3: Đổ khuôn bánh cá

Làm nóng khuôn bánh và quét một lớp dầu mỏng lên khuôn. Sau đó, đổ bột sao cho ngập khoảng ½ khuôn là được. Thêm nhân đậu đỏ và đổ tiếp một lớp bột cho kín phần nhân và đầy khuôn là được.

Bạn nhớ phải dùng thìa dàn thật đều để khuôn nằm ở khoảng giữa của bánh. Rồi mới đổ tiếp bột và đậy nắp khuôn lại.

Để bánh trên bếp khoảng 3 phút với ngọn lửa nhỏ rồi mới lật chảo và chờ trong vòng 3 phút nữa để bánh chín vàng đều cả 2 mặt. Bạn cũng có thể thay đổi phần nhân của bánh để tạo sự đa dạng cho món bánh cá như nhân đậu xanh, đậu đen theo sở thích của mình.

Bánh cá chín vàng đều 2 mặt là đạt yêu cầu thành phẩm

Món bánh cá sẽ ngon hơn khi bạn ăn nóng bởi độ giòn tan của vỏ bánh và phần nhân béo ngậy, nóng hổi bên trong

Bánh cá là một trong những món ăn đường phố nổi tiếng tại Hàn Quốc và Nhật Bản được giới trẻ đặc biệt yêu thích. Giờ đây, các bà nội trợ hoàn toàn có thể tự thực hiện món ăn vặt này tại nhà với cách làm bánh cá được hướng dẫn qua bài viết này. Chúc bạn sẽ thực hiện được những chiếc bánh thơm ngon, giòn tan cho cả gia đình cùng thưởng thức nhé.

Yêu cầu thành phẩm

Bánh cá nướng Nhật Bản là món ăn mộc mạc nhưng có hương vị tinh tế. Nhìn bên ngoài thực khách sẽ bị hấp dẫn ngay bởi hình dáng chú cá ngộ nghĩnh, đáng yêu, còn khi ăn thực thì sẽ lập tức bị hấp dẫn bởi lớp vỏ bánh giòn tan hòa cùng nhân đậu đỏ thơm dịu, bùi bùi cực kỳ kích thích vị giác.

Một số lưu ý cần nhớ

Công đoạn trộn bột làm bánh cá Taiyaki cần được thực hiện cẩn thận, tránh để cho bột bị quá lỏng hoặc quá đặc vì thành phẩm sẽ không còn ngon đúng chuẩn.

Nếu nướng quá lâu thì bánh sẽ bị cháy.

Nhân đậu đỏ cần được nghiền thật nhuyễn và có vị ngọt vừa phải để ăn không bị ngán.

Để mua máy làm bánh chất lượng hãy liên hệ trực tiếp hotline 0344496077.

@copyright2019. Trang web hiện tại đang trong thời gian thử nghiệm.
Top
Hỗ trợ online
Máy Bàn: 0243.999.5333