DANH MỤC SẢN PHẨM

CÁCH LÀM BÁNH WAFFLE GIÒN NGON ĐÚNG CHUẨN VỊ CHÂU ÂU

Lượt xem: 212

          Được làm từ những nguyên liệu thân thuộc như bột mì, trứng gà, bơ... Bánh waffle rất được lòng thực khách ở nhiều trên thế giới. Tại Việt Nam, Món bánh có nguồn gốc từ phương Tây này là món ăn khoái khẩu của nhiều người. Cách làm bánh Waffle rất đơn giản, chỉ vài bước dưới đây bạn sẽ có ngay món bánh ngon tuyệt vời để thưởng thức cùng người thân và bạn bè. Hãy cùng vào bếp với công thức làm bánh dưới đây cùng với Siêu thị thiết bị nhà hàng

                                         

                                                           Waffle được mệnh danh là linh hồn ẩm thực của Bỉ 

BÁNH WAFFLE LÀ GÌ?

       Waffle là loại bánh truyền thống có nguồn gốc từ Bỉ. Món bánh luôn được người Bỉ tự vào về văn hóa ẩm thực của đất nước mình. Món bánh được yêu thích và phổ biến tại nhiều nước trên thế giới, tại Việt Nam chúng được gợi với những cái tên khác như bánh quế, bánh kẹp, bánh tổ ong.

                                      

                                                                       Món bánh hấp đẫn từ Bỉ, ngọt ngào

      Với nguyên liệu chính là bột mì và trứng, bánh Waffle sau đó được nướng bằng máy làm bánh hoặc khuôn nướng. Giòn tan, thơm ngọt vừa phải, Waffle thường được kết hợp với các loại trái cây và kem lạnh để hương vị thêm trọn vẹn. Từ khi được du nhập vào nước ta, bánh Waffle nhanh chóng trở thành món ăn vặt phổ biến và được bán ở nhiều nơi. Tuy nhiên, nhiều người lại thích tự làm bánh tại nhà để vừa thỏa mãn đam mê vừa yên tâm về vấn đề an toàn vệ sinh thực phẩm.

          Các bước thực hiện

    1.Làm hỗn hợp lòng đỏ trứng

Cho bơ vào lò vi sóng từ 40 – 50 giây để bơ tan chảy hoàn toàn. Nếu không có lò vi sóng, bạn có thể làm tan chảy bơ bằng cách đun trong chảo.

Tách lòng đỏ và lòng trắng trứng gà ra hai âu riêng. Tiếp theo, đổ 55 gram được vào âu lòng đỏ, đánh thật đều tay rồi cho tiếp 100 gram bơ đã đun chảy vào, tiếp tục đánh lên để các nguyên liệu hòa quyện vào nhau thành một hỗn hợp đồng nhất.

     2.Làm hỗn hợp bột bánh Waffle

Cho lượng đường còn lại vào âu lòng trắng, đánh bông lên. Sau đó đổ hỗn hợp lòng trắng vào âu hỗn hợp lòng đỏ, trộn đều từ dưới lên trên đến khi hỗn hợp mịn màng, có màu vàng nhạt bắt mắt.

Rây bột qua một lần để bột thật mịn rồi cho vào hỗn hợp lòng đỏ cùng một chút muối và vani, trộn đều để hỗn hợp nhuyễn mịn và không bị vón cục.

      3.Cách nướng bánh Waffle

Làm nóng máy làm bánh Waffle, phết một lớp bơ lên hai bề mặt bánh. Khi thấy khuôn đã được thì từ từ đổ hỗn hợp bột bánh vào, dàn đều.

Đóng máy lại và nướng trong khoảng 5 phút hoặc đợi bánh chuyển sang màu vàng nâu thì lấy ra khỏi khuôn. Dùng dao cắt bỏ phần thừa xung quanh, xếp bánh ra đĩa. Tiếp tục lặp lại thao tác nướng bánh đến khi hết phần bột đã chuẩn bị.

                           

                                                                       Bánh waffle 

Cách Làm Caramel Banana Waffle (Caramel Và Vị Chuối)

Nguyên Liệu Cần Chuẩn Bị

  • 40g bơ không muối
  • 1/2 cốc (100g) đường nâu
  • 4 quả chuối ladyfinger, gọt vỏ, cắt lát
  • Kem 100ml
  • 1/2 muỗng cà phê chiết xuất vani
  • 4 bánh quế
  • Kem vani
  • 75g hồ đào, cắt nhỏ

Các Bước Thực Hiện

  • Bước 1: Khuấy 10g bơ và 2 thìa đường nâu trong chảo ở lửa nhỏ. Thêm chuối và nấu, trở trong 2-3 phút hoặc cho đến khi vàng. Sau đó để qua một bên.
  • Bước 2: Tiến hành cho kem, phần đường còn lại và bơ vào chảo, khuấy đều trên lửa nhỏ cho đến khi tan chảy. Đun nhỏ lửa trong 5-10 phút cho đến khi hỗn hợp đặc lại. Hủy bỏ nhiệt và khuấy trong chiết xuất vani. Để qua một bên.
  • Bước 3: Tiến hành nướng bánh. 
  • Bước 4: Cho kem, chuối và sốt caramel lên bánh. Sau đó chỉ cần rắc hồ đào để thưởng thức     

 

                                        

                                                                                Bánh waffle vị chuối                     

       Hy vọng với những chia sẻ trên đây có thể giúp bạn nắm những cách làm bánh Waffle theo hương vị Châu Âu chuẩn nhất. Bắt tay vào bếp ngay từ bây giờ và tiến hành theo những hướng dẫn cụ thể này nhé.

         Mời bạn tham khảo một số mẫu máy làm bánh waffle của Siêu thị thiết bị nhà hàng

 

 

 

 

Ngoài ra Siêu thị thiết bị nhà hàng còn chuyên Cung cấp sản phẩm, dụng cụ làm bánh chính hãng. Tại đây bạn sẽ dễ dàng tìm thấy các dòng máy nhập khẩu chuyên dụng đang được quan tâm nhất hiện nay:

  

   Hotline: 0827086308- 0879777492

@copyright2019. Trang web hiện tại đang trong thời gian thử nghiệm.
Top
Hỗ trợ online
Máy Bàn: 0243.999.5333