DANH MỤC SẢN PHẨM

Bí kíp rang hạt dẻ ngon không phải ai cũng biết

Lượt xem: 841

Hạt dẻ là thứ quà mà có lẽ chỉ có mùa thu đông mới có nó không chỉ thơm bùi mà còn giàu chất dinh dưỡng.Chúng ta không khó để bắt gặp những quán hạt dẻ bán đầu các ngã tư đèn xanh đèn đỏ hay trên vỉa hè các con phố.Rang hạt dẻ không khó nhưng rang như nào để hạt dẻ thơm ngon thì không phải ai cũng biết.Hãy cùng chúng tôi tham khảo bài viết dưới đây nhé.

Bí kíp rang hạt dẻ ngon không phải ai cũng biết

Khi các mua máy rang hạt không phải bên nào họ cũng có thể hướng dẫn bạn chi tiết khi sử dụng máy đặc biệt là quy trình vận hành làm sao cho chất lượng hạt dẻ thơm ngon nhất.Ở bài viết này chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn một cách chi tiết nhất.

bí quyết rang hạt dẻ

Bước 1: Rang sỏi

Việc làm đầu tiên trước khi rang hạt dẻ hay bất kỳ loại hạt nào bạn cần làm là rang sỏi.Tại sao phải rang sỏi?Rang sỏi các tác dụng gì?Và rang như nào?...hãy cùng đọc tiếp phần sau để rõ hơn nhé.

Mỗi máy rang hạt chúng tôi đều tặng thêm từ 3 – 5 kg sỏi tùy từng loại máy.Khi nhận được phần quà tặng này bạn hãy rửa sỏi thật sạch mục đích loại bỏ các tạp chất có lẫn trong sỏi hay các loại rác để khi rang không ảnh hưởng đến chất lượng hạt dẻ.Rửa sạch và để sỏi khô rồi tiến hành các bước tiếp theo

Sau khi đã rửa sạch phơi khô bạn tiến hành rang sỏi trên lửa vừa và nhỏ trong thời gian từ 10 đến 20 phút.Sau khi rang xong mẻ thứ nhất tiếp tục rang lần 2 và lần 3.Ở mẻ rang sỏi lần 3 cho thêm chút dầu ăn.Mục đích cho dầu ăn giúp cho sỏi loại bỏ tạp chất còn sót lại và tạo độ nhẵn mịn bóng cho sỏi sử dụng lâu hơn.Bạn làm đúng các bước như trên tuổi thọ của sỏi rang duy trì từ 3-5 năm mới cần thay mới rất tiết kiệm.

Bước 2 : Ngâm hạt dẻ

Hạt dẻ bạn mua có hai loại loại đã ngâm nước và loại chưa ngâm nước.Nếu mua loại hạt dẻ chưa ngâm nước thì khách hàng trước khi rang cần ngâm nước trước.Hạt dẻ sau khi mua về nếu  đã khía thì có thể mang đi ngâm ngày còn chưa khía thì cần thao tác khía lên thân hạt dẻ mục đích khi ngâm nước mới ngấm vào bên trong và khi rang hạt sẽ bung tách rất dễ lấy nhân bên trong.Thời gian ngâm hạt dẻ từ 30phút -2 tiếng tùy vào số lượng và độ khô hạt dẻ.Việc ngâm hạt dẻ giúp cho sản phẩm sau khi rang sẽ không bị đen lòng.Nếu thành phẩm khi rang xong có chấm đen thì không phải do máy móc mà do độ ngâm hạt dẻ ngậm nước chưa đủ.

Bước 3: Rang hạt

Sau quá trình ngâm hạt chúng ta tiến hành rang hạt.Khi rang chú ý rang ở mức nhiệt lửa nhỏ để hạt không bị cháy và rang chín đều. Tùy vào số lượng và kích thước hạt dẻ thông thường hạt dẻ lớn thười gian rang từ 25-40 phút còn hạt dẻ nhỏ thời gian rang từ 25-30 phút.Khi rang 1 nửa thời gian cho thêm dầu ăn để hạt bóng hơn.Chú ý khi rang cách thời gian chín hạt 5 phút có thể cho thêm chút  đường hoặc bơ tạo độ ngọt và thơm cho hạt dẻ.

Trên đây là quy trình rang hạt dẻ chúng tôi đã chia sẻ với quý kahchs hàng.Chúc quý khách hàng thành công.Nếu có bất kỳ thắc mắc cần giải đáp vui lòng liên hệ với chúng tôi qua số hotline : 0977545888 đẻ được giải đáp 24/7.

@copyright2019. Trang web hiện tại đang trong thời gian thử nghiệm.
Top
Hỗ trợ online
Máy Bàn: 0243.999.5333